Chuỗi cafe không ngừng đua nhau bành trướng

Trong khi nhiều thị trường sắp xuất hiện thêm nhiều chuỗi cafe mới thì các ông lớn như Phúc Long, Starbucks,… vẫn không ngừng mở rộng chi nhánh. Mặc dù Việt Nam chúng ta mới chỉ qua mùa dịch nhưng dự kiến kinh doanh chuỗi cafe sẽ còn làm nên chuyện.

Chuỗi cafe Starbucks
Chuỗi cafe Starbucks vẫn không ngừng gia tăng chi nhánh

Chuỗi cafe không ngừng đua nhau bành trướng

Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam Patricia Marques tiết lộ doanh số tháng 5 của chuỗi cafe này phục hồi nhanh hơn tốc độ dự kiến. Do đó, bà thoải mái tự tin tình hình kinh doanh sẽ dần bất biến kì vọng quay quay về 100% vào năm tới.

“Những cửa hàng quần áo, giày dép hoàn toàn có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để hồi phục, còn cà phê hay bánh là các thứ mọi người vẫn thưởng thức hàng ngày với chi phí không thật lớn”, thay mặt Starbucks bình chọn.

có thể thấy , thị trường cà phê đang quay về sôi động hơn khi nào hết sau thời gian giãn cách xã hội.

Gia tăng độ phủ hậu dịch covid-19

Với Starbucks Việt Nam, kế hoạch lan rộng sẽ thường xuyên được triển khai, nhưng có sự chọn lọc hơn. lãnh đạo doanh nghiệp cho biết dự kiến mở mới 2 cửa hàng tại TP.HCM trong tháng 9-10 mở bán khai trương siêu thị đầu tiên tại Nha Trang vào cuối năm nay. Trước đó, khối hệ thống này có kế hoạch mở siêu thị tại Nha Trang sau Tết Âm lịch nhưng phải hoãn lại.

thay mặt Starbucks Việt Nam cho hay việc mở rộng sẽ không thể nhanh như những năm trước. Công ty phải lựa chọn những vị trícơ hội kinh doanh thật sự tốt. Một thuận tiện sau dịch là có nhiều vị trí mặt bằng đẹp với giá thuê tốt hơn nhưng doanh nghiệp phải có đủ kinh tế tài chính mới tận dụng được thời cơ này.

Ghi nhận tại những chuỗi cafe khác, quá trình tái khởi động còn mạnh khỏe hơn. Nửa cuối tháng 5, tức 2 tuần sau quyết định dừng giãn cách cộng đồng, Phúc Long đã lần lượt mở bán khai trương 2 chi nhánh tại Thành Phố Hà Nội TP.HCM, đồng thời chóng vánh tung ra sản phẩm trà ủ rét mới.

Chuỗi cafe Phúc Long khai trương thêm 2 chi nhánh
Phúc Long khai trương thêm 2 chi nhánh

Trong khi đó, chuỗi cafe Ông Bầu chỉ sau 3 tháng triển khai đã sắp sửa đón nhận khu chợ thứ 100 vào ngày 2/7 sắp tới. bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, ông Võ Quốc Thắng – một trong ba ông bầu tạo dựng nên yêu đương hiệu này vẫn cam đoan, từ nay đến cuối năm sẽ cố gắng phủ khắp 63 tỉnh, TP trên toàn quốc.

Đặc biệt, thị trường cà phê hậu Covid-19 còn mừng đón một cái tên mới. Trong tờ trình xin ý kiến cổ đông bổ sung cập nhật 9 ngành nghề kinh doanh mới đây, Vinamilk công bố đang triển khai dự án mở chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống & một số thức ăn kèm theo với thương hiệu “Hi – Café”. siêu thị trước tiên đã đi vào chuyển động từ năm 2019 tại trụ sở công ty ở quận 7 (TP.HCM).

Ban lãnh đạo doanh nghiệp cho thấy, trong thời gian thử nghiệm & bình chọn hiệu suất cao của khối hệ thống này, công ty triển khai quản lý buôn bán thông qua hợp tác với một đối tác có đủ tài năng ngành nghề phù hợp. Từ năm 2020, Vinamilk dự kiến phát triển, mở rộng chuỗi siêu thị này tại nhiều địa điểm không giống nhau & trực tiếp triển khai vận hành chuyển động kinh doanh.

Số hóa ngành cà phê

Song song với cố gắng ngày càng tăng thị phần thông qua lan rộng sự hiện diện trên thị trường, những chuỗi cafe cũng nhận thức rõ rệt tầm cần thiết của việc chuyển đổi số để thích nghi với giai đoạn bình thường mới sau đại dịch.

Ngày 16/6, Trung Nguyên Legend mở bán khai trương gian hàng trên 2 sàn yêu thương mại điện tử (TMĐT) Amazon Alibaba. Hồi cuối năm 2019, bà hiền đức Nguyễn, cai quản phát triển đối tác chiến lược của Amazon Global Selling Việt Nam từng liệt kê cà phê Trung Nguyên là một trong số những dòng sản phẩm Việt phổ biến với quý khách hàng toàn cầu trên nền tảng TMĐT này. tuy vậy, những sản phẩm này được bán chủ yếu thông qua những đối tác của Trung Nguyên.

Trung Nguyên Legend
Trung Nguyên Legend phổ biến trên toàn cầu thông qua sàn TMĐT

Với tình hình xuất khẩu đi xuống sự tăng trưởng của những kênh mua sắm online, thay mặt tập đoàn cho biết sẽ tập trung đầu tư hơn nữa vào TMĐT. cạnh bên việc trực tiếp bán hàng trên Amazon & Alibaba – 2 nền tảng lớn nhất toàn cầu, doanh nghiệp cũng đẩy mạnh độ phủ trên những sàn trong nước như Tiki, Shopee…

Đồng thời, hãng này cũng chào làng phiên bản mới cho loại hình chuỗi cà phê nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee, với màn chào làng trước tiên ở chi nhánh Trung Nguyên E-Coffee trên đường Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM). Sự đổi mới này, theo đại diện tập đoàn, nhằm tạo tiền đề để nhân bao la loại hình ra toàn cầu. Tại đây, doanh nghiệp đẩy mạnh phần mềm công nghệ 4.0 trong quản lý, thanh toán, quảng bá & đổi mới thiết kế khoảng không chú trọng tính cơ động, tinh gọn.

Cùng lúc đó, hệ thống Highlands Coffee lại minh chứng sức mạnh về truyền thông kỹ thuật số khi liên tục có mặt trên social với Tấm hình nội dung trẻ trung, sáng tạo sau giai đoạn giãn cách xã hội vừa qua. những mô hình e-voucher, mã QR hay khuyến Phối hợp cùng các dịch vụ Ship hàng tận nơi được tận dụng tối đa nhằm hấp dẫn khách hàng trở lại sau khi mở cửa bình thường.

Highland coffee cũng chuyển mình mạnh mẽ sau mùa dịch
Highland coffee cũng chuyển mình mạnh mẽ sau mùa dịch

Trong khi đó, chuỗi The Coffee House triển khai dịch vụ Pickup, cho phép người tiêu dùng đặt đơn hàng & thanh toán trước qua phần mềm di động, tiếp đến đến lấy trực tiếp tại siêu thị. giải pháp này được doanh nghiệp cho là dành dụm thời gian trao quyền chủ động cho quý khách hàng.

“Qua mùa dịch cho thấy các doanh nghiệp phần mềm công nghệ cao, ít dựa vào lao động, chuyển động cai quản, điều hành kinh doanh được thực hiện trên nền tảng số thì sẽ bình ổn ít chịu tác động của Covid-19″, ông Chu Tiến Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM nhận định. Do đó, ông cho rằng chuyển đổi số là nhân tố giúp nâng cao năng lực đối đầu khả năng phát triển bền vững của những doanh nghiệp.

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm:

Lý giải các doanh nghiệp thi nhau lên sàn thương mại điện tử

Các tỷ phú thế giới kiếm tiền bằng cách nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *