Luyện tập tại nhà với những lưu ý quan trọng

Luyện tập tại nhà là giải pháp được nhiều người lựa chọn khi không có nhiều thời gian. Không cần tới phòng gym bạn vẫn có thể tập luyện các bài tập cơ bản để nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, luyện tập tại nhà không có sự hướng dẫn và giám sát của huấn luyện viên rất có thể dẫn đến các chấn thương. Trong bài viết này, tcim.vn đưa ra những lưu ý quan trọng khi bạn luyện tập tại nhà nhé!

Luyện tập tại nhà
Luyện tập tại nhà

Luyện tập tại nhà với những lưu ý quan trọng

Chọn lựa không gian luyện tập

Hãy đảm bảo không gian luyện tập tại nhà của bạn không có bất kỳ chướng ngại vật nào và đủ rộng cho nhiều bài tập không giống nhau. Sử dụng những đôi giày thích hợp. Giày lười, dép quai hậu hay tất không có độ bám dính trên mặt sàn đều không được khuyên dùng.

Khởi động và giãn cơ trước và sau buổi tập

Với bất kỳ hoạt động thể chất nào, việc khởi động và giãn cơ phù hợp là rất quan trọng để giảm nguy cơ chấn thương.

Khởi động: Dành 10-15 phút thực hiện các chuyển động nhẹ để bơm máu cũng giống như làm nóng các khớp và cơ bắp. Cường độ cao dần sẽ làm nhịp tim tăng lên và khiến bạn đổ mồ hôi. tuyệt vời nhất, hãy khởi động bằng các bài như chạy tại chỗ, chạy cao gối, Jumping Jack hoặc đấm không khí.

Khởi động trước khi tập luyện
Khởi động trước khi tập luyện

Hãy để các bộ phận chuyển động hết phạm vi hoạt di chuyển của chúng, Việc này sẽ giúp cơ bắp dẻo dai hơn, giúp đỡ và hỗ trợ hiệu quả hơn các bài tập và đặc biệt là tránh chấn thương. lưu ýnếu có kế hoạch tập trung vào một nhóm cơ cụ thể, bạn nên dành nhiều thời gian để làm nóng phần cơ đó hơn.

Thả lỏng cơ thể: sau khi tập luyện, hãy dành ít nhất 5-10 phút thả lỏng toàn thân, vận động nhẹ với cường độ thấp kéo dài để làm giảm đau nhức cơ bắp, nguy cơ cứng khớp và chấn thương trong tương lai. Thả lỏng cơ thể cũng để nhịp tim của bạn hạ dần an toàn. đấy là một phiên bản cường độ thấp hơn của các bài tập hoặc có thể làm tương tự như khi khởi động. ví dụ đi bộ sau khi chạy, giảm dần tốc độ một khi đi bộ, đấm bốc hay chạy cao gối.

Giãn cơ sau buổi tập: Hãy giãn toàn bộ cơ thể vì trong lúc tập, bạn sẽ đã phải dùng tất cả bộ phận. Các bài giãn cơ ở đầu buổi tập cũng có thể áp dụng một khi tập.

>>Xem thêm: Giảm cân với 7 tips ăn ít mà vẫn đủ chất

Ngủ

Giấc ngủ cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả luyện tập tại nhà của bạn. Một giấc ngủ chất lượng là rất cần thiết. Nó tác động tới quá trình phục hồitrao đổi chất, phát triển cơ bắp, kiểm soát cân nặng cơ thể  cả sức khỏe tinh thầncách để cải thiện giấc ngủ là loại bỏ mọi yếu tố khiến cho phiền bạn như thiết bị điện tử, ánh sáng & tiếng ồn trong tối thiểu 30 phút trước lúc ngủ.

Giấc ngủ chất lượng là cần thiết
Giấc ngủ chất lượng là cần thiết

Uống đủ nước khi luyện tập tại nhà

Uống nước trước, trong và sau bất cứ phương pháp tập luyện nào để tránh chuột rút, mệt mỏi và các vấn đề liên quan đến thần kinh. nếu như phải rèn luyện với cường độ cao hoặc bạn đổ quá là nhiều mồ hôi, hãy xem xét các loại đồ uống thể thao với nhiều chất điện giải. tuy vậy hãy cẩn thận, vì những loại đồ uống nà chứa khá nhiều đường. trong đó, không khuyến khích sử dụng các kiểu nước uống tăng lực chứa caffein vì chúng có thể dẫn đến mất nước.

Dinh dưỡng 

Chống lại các chấn thương bằng các vi chất thông qua ăn uống và cải thiện tâm lý. Vitamin C, vitamin D, canxi, sắt và chất điện giải đóng vai trò quan trọng trong việc tránh chấn thương, giúp đỡ và hỗ trợ các công việc thể thao cũng như tăng cường sức khỏe.

Dinh dưỡng cho người tập luyện tại nhà
Dinh dưỡng cho người tập luyện tại nhà

Trên đây là những lưu ý quan trọng để bạn luyện tập tại nhà hiệu quả nhất. Hy vọng bạn đã có những thông tin bổ ích để tăng cường sức khỏe.

>>Xem thêm: Thực đơn giảm cân khoa học cho người mới

Nguồn: zingnews

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *