TMĐT làm gì để phục vụ người tiêu dùng hiện nay?

TMĐT (Thương mại điện tử) sẽ phục vụ người tiêu dùng như thế nào trong bối cảnh hiện nay? Nhất là giai đoạn Covid-19 vẫn đang diễn ra, tâm lý và hành vi người tiêu dùng có sự thay đổi.

Ảnh hưởng của dịch bệnh và giãn cách xã hội, người tiêu dùng có xu hướng mua hàng trực tuyến nhiều hơn. Bên cạnh đó, thói quen và nhu cầu mua sắm cũng khác. TMĐT phải thay đổi cách thức cung cấp dịch vụ để đáp ứng điều đó. Cùng TCIM.VN tìm hiểu về cách TMĐT phục vụ người tiêu dùng trong giai đoạn covid-19.

TMĐT làm gì để phục vụ người tiêu dùng?
TMĐT làm gì để phục vụ người tiêu dùng?

TMĐT làm gì để phục vụ người tiêu dùng hiện nay?

Sự thay đổi của người tiêu dùng trong thời gian giãn cách xã hội

Tâm lý bình tâm, bớt hoảng loạn giúp người dùng tỉnh táo hơn trong chi tiêu. Thay vì đổ xô sắm nhu yếu phẩm, giấy vệ sinh và các vật dụng tẩy rửa gia dụng như đỉnh điểm làn sóng lây nhiễm lần đầu tiênngười dùng có xu hướng mua hàng tiêu dùng thiết yếu, thậm chí sẵn lòng chi thêm cho các sản phẩm giúp nâng cao chất lượng cuộc sống như dụng cụ thể thao tại nhà, sách, thiết bị điện tử hay đồ trang trí nội thất…

tổng hợp và thống kê của Statistics cho thấy mong muốn hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) đã tăng vọt, với khoảng 10,9% ở Italy, 9% ở Pháp, 8,2% ở Anh và 9,5% ở Mỹ. Trong lúc đó, nền tảng mua sắm online Etsy lại ghi lại và xác nhận mức doanh thu kỷ lục cho group hàng đồ gia dụng và trang trí nội thất riêng trong quý II.

Hành vi người tiêu dùng thay đổi
Hành vi người tiêu dùng thay đổi

Tại Viet Nam, các sản phẩm giúp gia tăng trải nghiệm của người dùng trong thời gian ở nhà cũng tăng lên rõ rệt. Như tại Lazada, loạt danh mục sản phẩm sách, thiết bị điện tử, dụng cụ tập thể dục tại nhà… ghi nhận lượng đặt hàng tăng mạnh, đặc biệt là một khi sàn TMĐT này tung ra chuỗi chương trình khuyến mại hàng tuần với mức giảm sâu lên tới 50%, hỗ trợ người dân an tâm mua sắm tại nhà, duy trì tinh thần lạc quan để thắng lợi dịch bệnh.

>>Xem thêm: Lý giải các doanh nghiệp thi nhau lên sàn thương mại điện tử

Sàn TMĐT đa đạng hóa sản phẩm cho người tiêu dùng

mong muốn mua sắm của người dùng thay đổi, đòi hỏi các sàn thương mại điện tử phải liên tục cập nhập cách thức phân phối dịch vụ. Etsy sẽ không thể bán ra hơn 2 tỷ đô la đồ gia dụng trong quý II, số lượng nhà sale trên Lazada cũng sẽ không tăng trưởng gấp 3 lần mỗi ngày so với cùng kỳ năm trước, nếu không thay đổi kế hoạch tiếp xúc và bảo vệ người mua hàng trong thời dịch.

Trong khi Etsy cho phép khách hàng cá nhân hóa hàng hóa, giới thiệu tính năng mới trên website, Lazada đã cho chúng ta thấy sự nhanh nhạy cụ thể khi mang tới loạt phương án hỗ trợ thương hiệu và nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả trong mùa dịch.

Không dừng lại ở đa dạng hóa danh mục hàng hóa phục vụ công việc học tập, vui chơi, thư giãn hay tung ra các chương trình ưu đãi giảm giá sâu, sàn này còn có riêng tính năng LazLive, hỗ trợ nhà bán hàng livestream giới thiệu hàng hóa miễn phí ngay trên phần mềm.

Cổ vũ tinh thần chiến thắng đại dịch

Với LazLive, người tiêu dùng có thể theo dõi chuỗi livestream do Lazada kết hợp cùng các khách mời nổi tiếng, tiếp nhận nhiều nội dung có ích và thưởng thức các hoạt động giải trí thú vị. toàn bộ điều đấy làm nên trải nghiệm mua sắm thú vị và ấn tượng cho người dùng.

Sàn TMĐT đa dạng hóa sản phẩm
Sàn TMĐT đa dạng hóa sản phẩm

Trong giai đoạn này, Lazada cũng thúc đẩy các giải pháp cam kết an toàn cho người dùng, đối tác và nhà bán như khuyến khích thanh toán không tiền mặt khi đặt hàng; dựng các trạm khử khuẩn tại trung tâm giải quyết đơn hàng và trung tâm chia chọn hàng hóa, hay thúc đẩy dịch vụ nhận hàng tủ khoá thông minh để người sử dụng có thêm cách thức lấy hàng tuy nhiên không cần tiếp xúc với người vận tải.

gần đây nhất, nền tảng TMĐT này còn thực hiện MV ca nhạc cổ động chống dịch “Sáng mắt chưa cô vy” với sự tham gia của nghệ sĩ Trúc Nhân, Chi Pu, Châu Bùi, nhằm lan rộng thông điệp lạc quan, tích cực trong cộng đồng, cùng nhau chiến thắng dịch Covid-19. đây là hoạt động nằm trong chiến dịch “An tâm mua sắm tại nhà – Lạc quan cùng chiến thắng” của Lazada, bắt đầu mang đến trải nghiệm mua sắm an tâm và thú vị tại nhà cho người tiêu dùng.

Kết quả của sự thay đổi

Với việc số lượng người truy cập và mua sắm trên Lazada tiếp tục có những phát triển đáng kể, cũng như phần trăm nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên sàn TMĐT này tăng theo cấp số nhân thường nhật, những biện pháp của Lazada cho chúng ta thấy đây không chỉ là cách mang lại hiệu quả để gỡ bỏ rào cản tâm lý khi mua sắm Trực tuyến của người dùng, mà còn giúp doanh nghiệp“sống khỏe” thời dịch.

>>Xem thêm: 10+ giải pháp logistics giúp Việt Nam vượt qua rào cản

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *